Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Áp dụng phong thủy để sống khỏe

Áp dụng một số bí quyết phong thủy liên quan đến sức khỏe có thể giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn
(Ảnh: Shutterstock)
Phong thủy cho sức khỏe là một trong những bước đầu tiên cần xem xét khi bạn muốn áp dụng bí quyết phong thủy cho tổ ấm. Bất kể sức khỏe của bạn đang trong tình trạng hơi mất cân bằng, hoặc bạn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề rắc rối, phong thủy có thể giúp bạn gia tăng năng lượng và sống lành mạnh.
Việc áp dụng phong thủy vào sức khỏe nên được thực hiện theo thứ tự ưu tiên, vì bạn cần tạo ra một nền tảng tốt để phát huy hiệu quả của những liệu pháp cao hơn sau này. Do đó, bạn đừng bỏ qua các bước cơ bản nhé!
Dùng mỹ phẩm tốt nhất chưa chắc giúp da của bạn khỏe lâu, nếu da không được rửa sạch và chăm sóc thích hợp hằng ngày. Nguyên tắc này cũng được áp dụng tương tự đối với các liệu pháp phong thủy phức tạp dành cho sức khỏe. Bạn cần bắt đầu từ những liệu pháp cơ bản, sẵn sàng chưa nào?
Dưới đây là các yếu tố “phải có” cho một ngôi nhà có tác dụng hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe của bạn:
1. Không khí trong lành
Bầu không khí trong lành vẫn thường bị phớt lờ chính là ưu tiên hàng đầu khi áp dụng phong thủy cho sức khỏe. Bạn nên đặt những loại cây cảnh có thể lọc không khí trong nhà, mở cửa sổ thường xuyên cho nhà thông thoáng, dùng tinh dầu để làm sạch không khí, sử dụng máy lọc không khí…
Hãy làm bất cứ điều gì để tổ ấm của bạn luôn tràn đầy không khí trong lành. Bạn biết đấy, đều đặn hít thở giữa không gian xanh, sạch giúp tạo nền tảng phong thủy cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

2. Đầy đủ ánh sáng tự nhiên
Điều này bao gồm cả việc bố trí ánh sáng thông minh. Một khi bạn tập trung vào chất lượng ánh sáng, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được biến chuyển trong sức khỏe và tâm trạng.
Ánh sáng là chất dinh dưỡng số 1 của chúng ta, vì thế hãy khôn ngoan và cung cấp cho cơ thể đủ “dưỡng chất” ấy. Ngoài ra, bí quyết này còn bao hàm cả cách sử dụng màu sắc cho tổ ấm một cách khéo léo, vì nó cũng là một dạng ánh sáng.

Không gian yên tĩnh, gọn gàng
Bước dọn dẹp nhà cửa thường bị lờ đi vì nhiều người vẫn thích tìm đến các liệu pháp phong  thủy “hào nhoáng” hơn. Dù đã sắp đặt chuông gió, màu sắc hay cây cảnh theo phong thủy, bạn cũng không thể át đi nguồn năng lượng xấu do sự bát nháo gây ra. Những gì bạn cần làm là xử lý tình trạng lộn xộn trong nhà, vì nó là thủ phạm liên tục lấy đi năng lượng từ bạn và các thành viên khác của gia đình.

Một khi đã áp dụng tốt các bí quyết phong thủy cơ bản cho sức khỏe, bạn nên bắt đầu xem xét đến những liệu pháp đặc biệt hơn, chẳng hạn như đặt cây xanh tươi tốt hay thủy cảnh ở khu vực phía đông của nhà.
Nếu không thể làm một trong hai điều này, bạn có thể mang năng lượng của những yếu tố phong thủy thiết yếu vào không gian sống bằng màu sắc (xanh lá hoặc nâu đối với Mộc và xanh dương hoặc đen cho Thủy) hay tranh ảnh vẽ cảnh sông, hồ, biển, cây cối…

Khám phá thêm từ Tạp chí Women’s Health 

1 nhận xét: