Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Hai giải pháp hóa giải mệt mỏi

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng uể oải và chán nản chưa? Nếu đã từng rơi vào trạng thái này, thử áp dụng vài phương pháp trong phong thủy để cải thiện tình hình.
Công việc
Hồng Mai là nhân viên văn phòng của một công ty kinh doanh bất động sản. Công việc của cô vốn không quá căng thẳng, nhưng kể từ khi cấp trên chuyển bàn làm việc và ngồi ngay sau lưng Mai, mọi việc thay đổi. Cô không thoải mái vì cảm giác luôn có người giám sát sau lưng và cảm thấy mệt mỏi trong công việc. Dần dần, Mai nhận ra mình đang rơi vào bế tắc và chán ngán công việc.
Một lần, cô vô tình gặp một chuyên gia về phong thủy và nhờ ông tư vấn cách xử trí vấn đề này. Xét về con giáp, Mai cùng tuổi Tuất với cấp trên, nhưng cách nhau 24 năm. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Trong phong thủy, có năm yếu tố là nền tảng của mọi vật, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Chúng liên quan đến nhau theo hai cách, đó là tương sinh và tương khắc.
Vòng tròn tương sinh đi theo thứ tự sau: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Nghĩa là những ai mạng Kim ở gần người mạng thủy sẽ tạo thuận lợi cho người mạng Thủy, người mạng Thủy ở gần người mạng Mộc sẽ đem đến sự phát triển tốt đẹp cho người mạng Mộc…
Vòng tròn tương khắc đi theo con đường sau: Kim, Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa. Nghĩa là người mạng Kim ở gần người mạng Mộc sẽ đem lại những khó khăn, mệt mỏi cho người mạng Mộc.
Trở lại chuyện của Hồng Mai, mạng của cô là Thủy, trong khi cấp trên của cô là mạng Thổ. Vì thế, về bản chất, Thổ (đất) sẽ ngăn cản Thủy (nước) chảy đi, tạo nên một vũng nước tù túng. Điều này là nguyên nhân gây nên tình trạng tiêu cực cho Hồng Mai.
Vậy có cách nào để khắc phục vấn đề này?
Dĩ nhiên là có. Nếu hai người khắc mạng nhau, một cách hóa giải phổ biến là tìm một “cầu nối”. Cầu nối này là một người thứ ba giúp cho hai người kia giao tiếp với nhau để tạo nên một chuỗi tương sinh. Trong trường hợp của Mai, Thổ và Thủy khắc nhau, nhưng ở giữa họ có mạng Kim. Thổ giúp sinh Kim, Kim lại sinh Thủy. Vì thế, người mạng Kim sẽ giúp tạo nên không khí hài hòa tích cực cho cả ba.
Cách thứ hai là tạo khoảng cách. Hai mạng khắc nhau không nên ngồi gần nhau mà nên ở hai phòng tách biệt. Khi mỗi người có đủ không gian riêng xung quanh, năng lượng của họ không xâm lấn sang người khác.
Cuộc sống
Có những người dù không mắc bệnh, nhưng lúc nào cũng thấy mệt mỏi. Điều gì gây nên tình trạng trên? Xét về phong thủy, họ có thể rơi vào một trong các trường hợp sau:
- Phòng ngủ chứa quá nhiều đồ điện tử. Nhiều người thích đặt ti-vi trong phòng ngủ để xem ti-vi xong rồi ngủ luôn. Tuy nhiên, những loại máy móc kim loại, chứa điện từ không tốt cho sức khỏe nếu đặt trong phòng ngủ. Khi bạn ngủ, các đồ vật này phát ra dòng điện từ gây ức chế năng lượng trong cơ thể bạn.
Bạn nên di chuyển ti-vi, máy tính và các loại máy móc ra khỏi phòng ngủ. Nếu không thể di dời, bạn có thể hạn chế ảnh hưởng của chúng bằng cách dùng một tấm vải nhựa lớn trùm lên nó để ngăn chặn tĩnh điện từ phát ra.
- Khi không gian ngủ quá chật chội, các dòng khí không thể lưu thông điều hòa, gây tắc nghẽn năng lượng. Nên tạo cho mình một chỗ ngủ rộng rãi, thoáng mát.
- Giường kê ngay dưới cửa sổ. Nếu giường của bạn có cửa sổ ở ngay bên trên đầu thì không tốt. Năng lượng sẽ bị tan loãng qua cửa sổ, khiến bạn mệt mỏi, bứt rứt khi thức dậy. Bạn nên đặt giường của mình quay đầu về một bức tường vững chai để cải thiện tình hình.
Cách hóa giải
- Để tăng năng lượng trong ngôi nhà, bạn nên treo chuông gió ở trước cửa nhà. Chúng sẽ phát ra tiếng kêu leng keng vui tai treo giúp điều hòa năng lượng và người sống trong ngôi nhà luôn cảm thấy thư thái.
- Hương thơm sẽ giúp chúng ta cảm thấy thư giãn, dễ chịu. Bạn có thể dùng nến thơm, tinh dầu mùi oải hương, hoa cúc… để thanh lọc không khí.

Khám phá thêm từ Tạp chí Women’s Health

1 nhận xét: