Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Chữa bệnh bằng màu sắc

Màu sắc ảnh hưởng cụ thể thế nào đến trạng thái bạn? Nó tiếp sinh lực hay làm mất sinh lực của bạn? Nhìn một màu nào đó bạn có thấy vui hay lại bực bội? 

Trong phong thủy, mỗi màu sắc đều liên quan đến một bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang gặp trục trặc ở đâu, nên chọn màu sắc phù hợp cho bộ phận đó để giúp cải thiện vấn đề, nâng cao sức khỏe. Bạn có thể dùng màu sắc thông qua ăn uống, mặc quần áo hay bài trí đồ nội thất quanh nhà. Liệu pháp màu sắc vừa đơn giản, dễ thực hiện mà còn giúp đem lại kết quả khả quan.
Màu sắc  liên quan đến cấu trúc các bộ  phận con người   
 
 
Xanh lá cây
Xanh lá pha trộn giữa xanh dương và vàng, thể hiện sự tăng trưởng. Bạn nên sử dụng màu vàng nếu bị thiếu máu, gãy xương. Xanh lá cũng tốt cho các chàng có lượng tinh trùng thấp. Màu này có sự liên kết với bàn chân. Nếu bạn đi lại nhiều, hay bị thương ở chân, hãy dùng nhiều màu xanh lá cây. Lưu ý, nếu đang có vấn đề với ung thư, đừng bao giờ dùng màu xanh lá vì đây là lúc bạn cần ức chế sự phát triển tế bào bệnh. 
 
Màu vàng
Màu vàng tạo sự hưng phấn, tươi mới. Người bệnh Alzheimer dùng màu này rất hợp. Ai gặp khó khăn trong học tập nên kết bạn với sắc vàng. Vàng còn cải thiện tâm trạng người trầm cảm. Trong phong thủy, màu vàng tượng trưng cho sức khỏe tổng thể. Trong y học màu vàng giúp thanh lọc, chữa bệnh ngoài da, chứng mệt mỏi. Màu vàng hữu ích khi bạn chán ăn, uể oải. Nó còn giải tỏa căng thẳng, khắc phục bệnh mất ngủ.
 
Màu cam
Màu cam trộn giữa sắc đỏ và vàng. Cam chứa sức mạnh chuyển hóa. Vì vậy, màu này sẽ hỗ trợ tiêu hóa. Nếu bị viêm đại tràng, đường ruột, buồn nôn hoặc dị ứng thực phẩm, hãy dùng đồ vật màu cam. Bạn cũng nên dùng màu này nếu mong muốn bàng quang, ruột và xương chậu khỏe mạnh.
 
Màu đỏ
Màu đỏ dẫn truyền năng lượng vào cơ thể, giúp bạn bớt khó chịu khi viêm xoang và rối loạn cơ bắp. Chuyên gia phong thủy cho rằng sắc đỏ có mối tương quan với đôi mắt. Nếu bị bệnh về mắt hoặc thị lực kém, nhớ dùng nhiều màu đỏ quanh bạn.
 
Màu trắng
Giống như lăng kính pha lê, màu trắng sẽ khuếch tán màu sắc. Trắng liên tưởng đến sự tinh khiết. Màu này giúp bạn tránh nhiễm khuẩn hoặc vi-rút tấn công. Màu trắng không tốt cho mắt. Nếu muốn thu hút năng lượng vào cơ thể mà không hại mắt, nên phối trắng với chấm nâu hoặc đỏ. Trong phong thủy, màu trắng liên quan với miệng và hệ hô hấp. Nếu bạn có vấn đề ở các bộ phận này, cho thêm sắc trắng nhé.
 
Mời bạn tham khảo những liệu pháp màu sắc khác trên trang 63, ấn phẩm Women's Health số tháng 3.
Tổng hợp theo ấn phẩm Women's Health

1 nhận xét: